Quán cafe có thiết kế nội thất như sân vườn

Quán cafe có thiết kế nội thất như sân vườn



Bối cảnh dự án

Tọa lạc tại số 6, Dongsinanyang Hutong, quận Dongcheng, Bắc Kinh , dự án được cải tạo bởi Cuộc họp 5L. Ban đầu là một nơi diễn tập cho Nhóm biểu diễn của Học viện khiêu vũ Trung Quốc Bắc Kinh vào những năm 1960 và 1970, bao gồm một nhà hát, địa điểm dự án từng là một quán cà phê 300 m 2 . Nó có cấu trúc phức tạp, với cả cấu trúc khung cao hơn và nhà lợp ngói cấu trúc gỗ của sân tòa án truyền thống Trung Quốc. Dự án, bao gồm ba không gian với độ cao khác nhau, để lại nhiều khoảng trống cho một cuộc thám hiểm hấp dẫn.


Về cà phê Metal Hands

Cam kết khám phá cà phê nội địa, cà phê Metal Hands đã mở sáu cửa hàng ở Bắc Kinh và Thượng Hải, tất cả đều nổi tiếng với cà phê chất lượng cao và nội thất tinh tế mặc dù có kích thước nhỏ. Dự án này là cửa hàng thứ sáu của Metal Hands tại Bắc Kinh với tư cách là trụ sở của thương hiệu (cửa hàng nhà máy), với một nhà rang xay chuyên dụng để phân phối hạt cà phê rang cho tất cả các cửa hàng khác. Tu viện phục vụ như một liên kết chuyển tiếp cho cà phê Metal Hands, một trong đó không chỉ tóm tắt kinh nghiệm học được từ các cửa hàng trước đó, mà còn đánh dấu sự khởi đầu mới của sự phát triển trong tương lai.


Lực lượng

1. Lực lượng không gian: không gian tổng thể được kết nối bởi các không gian có kích thước khác nhau được xây dựng trong các máy ảnh khác nhau. Chiều cao sàn thay đổi trên khắp không gian hứa hẹn tiềm năng lớn cho sự sáng tạo. Không gian đầu tiên là khu vực sảnh, cấu trúc khung với chiều cao trần 4,1 mét. Ba cửa sổ giếng trời lớn ở phía nam, với bệ cửa sổ cao, đảm bảo ánh sáng rộng rãi. Một hành lang hẹp ở phía đông dẫn đến không gian thứ hai, không gian chìm. Là ngôi nhà chính của Siheyuan truyền thống, không gian này là một ngôi nhà lợp ngói với cấu trúc gỗ, ban đầu được sử dụng làm nhà ăn của điểm diễn tập. Một khoảng sân nhỏ, khu vực ngoài trời duy nhất của toàn bộ không gian, ngồi trước nhà và mở ra ánh sáng đầy đủ. Qua khu vực bếp đi ra khu vực bếp sau, có chiều cao trần là 4.


2. Các lực lượng của vật liệu và thời gian: các dấu hiệu của ván khuôn bê tông cũ đổ trong sảnh là rõ ràng. Khu vực nhà bếp, một cấu trúc dầm gỗ truyền thống, đã không được duy trì đúng cách trong nhiều năm. Nó rất cần được làm sạch để sự quyến rũ truyền thống của nó có thể được khám phá lại. Các cột gỗ đã chịu đựng nhiều năm ẩm ướt và sự xâm lăng của kiến, dấu vết của ván khuôn bê tông đổ, mái gỗ, gạch gốm cũ trên bê tông, cửa sổ màu ngọc lam cũ, gạch lát sàn terrazzo cũ, tất cả các yếu tố này, cho đến nay như chúng ta quan tâm, tất cả đều được kết nối với nhau, với một loại lực đặc biệt chảy vào nhau. Chúng được xây dựng, khôi phục, kết nối và sử dụng trong các thời điểm khác nhau, tất cả đều dẫn đến cách chúng trông như thế nào và ngày nay chúng là gì. Sau khi cải tạo, chúng hợp nhất với môi trường mới, nói chuyện và tương tác với nhau thông qua sự ràng buộc bắt nguồn từ khoảng thời gian. Thiết kế mới này tìm cách tăng cường kết nối, nhấn mạnh vào thời gian trôi qua bằng cách so sánh giữa các mục khác nhau cũng như nhận thức của mọi người về thời gian được tạo ra từ việc chuyển đổi giữa các không gian.



Thách thức

Làm thế nào để tích hợp một cách hữu cơ các không gian khác nhau thành một không gian ổn định và thống nhất không có vẻ lộn xộn. Làm thế nào để tạo ra một cộng đồng hoàn toàn mới và thú vị cho những người yêu thích cà phê; về mặt kỹ thuật, làm thế nào để sản xuất quầy bar bê tông hình dạng không đều và cong; làm thế nào để thực hiện trật tự xây dựng chéo của Cuộc họp 5L và dự án của chúng tôi; làm thế nào để cung cấp ý định của Metal Hands cho cửa hàng nhà máy này là một liên kết chuyển tiếp và làm thế nào để biến cửa hàng nhà máy của Metal Hands trở thành một điểm đến dễ nhận biết hơn.


Rung

Sảnh được chuyển thành khu vực nhà máy, với một phòng trong nhà nhìn xuyên qua được bao quanh bởi quầy bar bê tông hình cong và không đều. Khách hàng ngồi quanh quầy bar có thể quan sát các baristas cũng như nhà máy khi họ hoạt động. Quầy được thiết kế thấp hơn 800mm so với các thanh thông thường, cho phép trao đổi gần hơn giữa khách hàng và baristas; tiền sảnh giữ lại và sửa chữa tường, trần và cột bê tông ban đầu; trên trần nhà, phần tử của ống được sử dụng để thiết kế các ống kim loại nằm ngang có chung đường viền với quầy bar. Một trong những đường ống kết nối nguồn nước, với ba đường ống thẳng đứng khác dẫn nước vào quầy bar; phòng lang thang, với vỏ kim loại màu xám bạc và kính trong suốt, có gác lửng, nơi có thể phục vụ như một khu vực lưu trữ và đào tạo kiến ​​thức về cà phê; một nhà rang xay chạy trong phòng rang, nói chung, tạo ra sự rung cảm của một nhà máy với âm thanh, màu sắc và vật liệu của nó.



Khu vực nhà máy được kết nối với khu vực thời gian cũ với một đường hầm thời gian. Khi mọi người đi vào ống kim loại tương lai dài 11 mét này, sự tò mò và dự đoán của họ về những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Và khi họ đến khu vực thời xưa, sự thay đổi trong không gian mang lại trải nghiệm du hành thời gian; khu vực thời xưa được cải tạo từ khu vực nhà bếp, với mái và cửa sổ của ngôi nhà cũ được thay thế và tân trang lại. Các bức tường ban đầu và sàn terrazzo được giữ để tạo ra sự rung cảm của thời xưa; một quầy bar nhỏ hơn được thiết lập giữa cửa sổ nhà chính ngoài trời để phục vụ khu vực thời xưa và không gian nghệ thuật. Quầy này có hình dạng kèm theo, với 1/3 nằm bên ngoài và phần còn lại bên trong. Quầy mở ra hai bên và phục vụ như một hòn đảo giữa để liên kết ngoài trời và nội thất trong những giờ bận rộn vào mùa hè. Khách hàng được chào đón ngồi quanh quầy, nơi baristas có thể phục vụ họ từ mọi góc độ. Đồ nội thất ở khu vực thời xưa được mua bởi ông Đinh, quản lý cửa hàng, từ nước ngoài. Các đồ nội thất cổ điển mang lại sự rung cảm của quá khứ, củng cố khái niệm về thời xưa.


Khu vực bếp sau được xây dựng lại thành một không gian nghệ thuật kết hợp giữa salon nghệ thuật và triển lãm. Không gian hình trụ trên các chức năng hàng đầu là phòng cho nghệ sĩ sáng tạo và triển lãm quy mô nhỏ. Ý tưởng về sự cởi mở này cũng thể hiện sự khám phá mô hình kinh doanh trong tương lai của Metal Hands coffee.


Kết luận

Bằng cách nhập vai và chuyển đổi từ các không gian khác nhau, khách hàng có thể trải nghiệm những rung cảm được tạo ra bởi tất cả các không gian này, trong đó họ sử dụng thông tin liên lạc và trao đổi để tạo ra nhiều năng lượng hơn. Tương tác với nhà hát Gặp gỡ và chia sẻ 5L, tất cả những rung cảm này tạo thành một trường lực duy nhất ở khu vực Hutong cũ, ở một mức độ nào đó, kích thích cuộc sống hàng ngày và làm phong phú thêm trải nghiệm văn hóa ở Hutong.



Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/thiet-ke-biet-thu-phap-dep-nhat-viet-nam.html

Theo Archdaily

Comments

Popular Posts

11 phong cách thiết kế nội thất cho nhà ở và văn phòng được ưa chuộng nhất

Màu cam pastel mang nguồn năng lượng tươi trẻ cho căn hộ 2 ngủ

Nội thất căn hộ 2 phòng ngủ đẹp mê, ngắm mãi không rời mắt