Nội thất văn phòng tông xám hiện đại

Nội thất văn phòng tông xám hiện đại


Là một học viên giàu kinh nghiệm của ngành thiết kế, chúng tôi luôn khao khát tạo ra một câu chuyện. Không gian văn phòng không chỉ là nơi làm việc nghiêm túc mà còn là nơi để giao lưu thân thiện. Chúng tôi rất ngạc nhiên khi phát hiện ra nhà máy sản xuất hàng may mặc cũ kỹ này nằm trong hốc sâu của một con hẻm hẹp ở quận Gulou của Nam Kinh . Cô ấy bị cách ly trớ trêu trong khu vực trung tâm buôn bán tốt.

Trong việc định hình cấu trúc không gian, chúng tôi quyết định tôn trọng hoàn toàn bản chất của không gian để hòa nhập không gian với tinh thần của khu phố. Để ghi lại khoảnh khắc, chúng tôi cần phải cân bằng xung đột giữa sự thanh thản trong không gian của chúng tôi chống lại những âm mưu xung quanh cô ấy. Chúng tôi muốn giữ gìn mặt tiền và đặc trưng của cô ấy.

Khi một khách truy cập thực hiện bước đầu tiên qua cổng, có vẻ như nó được vận chuyển qua một cổng thông tin đến một chiều không gian khác - đó là phản đề của một bước trước đó. Bất kỳ người qua đường nào cũng sẽ bị thu hút và hài lòng khi khám phá một cổng thông tin như vậy để đưa họ đến một thế giới yên tĩnh.

Khi chúng ta đi sâu hơn, chúng ta sẽ thấy một khu vực gần như mở hoàn toàn được tích hợp vào cấu trúc hàng loạt của tòa nhà. Sàn và tường là nguyên khối - liên tục và thống nhất. Thông qua sự khác biệt tích hợp về độ cao trong tầng, không gian được phân định thuận tiện vào các khu chức năng khác nhau. Người ta có thể ở trong một văn phòng với đồng nghiệp sau đó trong vài bước là uống trà với bạn bè quanh lò sưởi - hồi tưởng lại quá khứ và tận hưởng hiện tại.

Các hỗ trợ kết cấu và dầm giữ lại hình dáng ban đầu của công trình dân dụng cũ, chỉ để xử lý che bụi. Lớp bên ngoài của tòa nhà mang một lịch sử lâu dài, nhưng chúng tôi đã cho nó ý nghĩa mới, một sự tôn vinh cho hiện tại của tòa nhà nhà máy hàng thập kỷ.

Thanh đảo trung tâm và sàn nhà được làm bằng cùng một vật liệu, đó là cách giải thích của chúng tôi về sức mạnh của thiên nhiên. Về mặt chức năng, thanh kết nối hiệu quả các khu vực văn phòng ở cả hai bên của không gian, thực hiện giao tiếp làm việc hiệu quả.

Là những nhà thiết kế lớn lên ở trung tâm Nam Kinh , chúng tôi có mối liên hệ đặc biệt với thành phố này. Khi Nam Kinh nằm trên sông Dương Tử, chúng tôi kết nối mối quan hệ này bằng cách đưa một phần của Dương Tử vào bể cá của chúng tôi dưới dạng đá sông. Những viên đá sông Dương Tử mang màu đỏ đậm, kích thích cảm giác nặng nề của tuổi tác vào các bức tường và hiện diện dưới dạng bức tường đất nung.

Các giếng trời hiện tại đã được tái sử dụng để nhận ra sự xen kẽ giữa trong nhà và ngoài trời để tre bên trong không gian có thể phát triển mạnh. Đơn giản không phải là từ bỏ sự chú ý đến chi tiết, mà là tập trung vào những chi tiết vụn vặt. Và do đó kết thúc câu chuyện.




Theo archdaily

Comments

Popular Posts

11 phong cách thiết kế nội thất cho nhà ở và văn phòng được ưa chuộng nhất

Màu cam pastel mang nguồn năng lượng tươi trẻ cho căn hộ 2 ngủ

Nội thất căn hộ 2 phòng ngủ đẹp mê, ngắm mãi không rời mắt